Nứt kẽ hậu môn đi ngoài ra máu có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 17-10-2018 - Lượt xem : 1055
 
TƯ VẤN ONLINE MIỄN PHÍ TRỰC TUYẾN 24/24
** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 0251 882 0088
** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây:
Chúng tôi sẽ gọi lại ngay để
  

    Nứt kẽ hậu môn là tình trạng xuất hiện nhiều vết nứt trên bề mặt da hậu môn gây đau và ngứa rát nhiều cho người bệnh, đặc biệt nứt kẽ hậu môn đi ngoài ra máu khiến nhiều người cảm thấy hoang mang lo lắng nhiều hơn. Vậy hiện tượng này có nguy hiểm không? Hãy cùng icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

icon

Nứt kẽ hậu môn đi ngoài ra máu có nguy hiểm không?

    Theo bác sĩ chuyên khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, nứt kẽ hậu môn là hiện tượng niêm mạc hậu môn hoặc nếp gấp lỗ hậu môn xuất hiện các vết nứt, vết rách nhỏ.

    Sở dĩ nứt kẽ hậu môn thường kèm theo triệu chứng đi ngoài ra máu là do người bệnh chủ yếu bị táo bón lâu ngày chuyển sang nứt kẽ hậu môn. Phân vì thế cũng to hơn bình thường, rất cứng dẫn đến khó di chuyển và làm trầy xước, tổn thương thành hậu môn và lỗ hậu môn tạo ra các vết nứt, vết rách chảy máu trên nếp gấp hoặc bên trong.

    Cũng vì thế mà khi đi ngoài, người bệnh sẽ thấy có máu rỉ ra từ hậu môn dính trên phân hoặc giấy chùi (thường là máu tươi). Càng để lâu, tổn thương trầy xước chồng chất nhau khiến vết nứt rộng hơn và lượng máu rỉ ra cũng nhiều hơn, có thể nhỏ giọt hoặc phun tia nhỏ.

    Đây cũng là một trong biểu hiện của bệnh nứt kẽ hậu môn nên người bệnh không cần quá lo lắng khi thấy có dấu hiệu này. Tuy nhiên, điều đó cũng không hẳn là bạn có thể chủ quan xem nhẹ hoặc phớt lờ nó. Bởi bản thân nứt kẽ hậu môn có thể dẫn đến những nguy hiểm như:

    icon Nứt kẽ hậu môn tuy không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng vẫn có thể gây ra không ít nguy hiểm cho bệnh nhân, tạo cảm giác mệt mỏi và mất cân bằng trong sinh hoạt:

THIẾU MÁU: nhiều người chủ quan khi thấy máu không ra quá nhiều, tuy nhiên bạn nên nhớ nó sẽ tăng lên theo thời gian hoặc khi tích tụ lâu như vậy sẽ dẫn đến thiếu máu, chóng mặt, sức khỏe suy giảm.

NHIỄM TRÙNG MÁU: các vết nứt kẽ hậu môn có thể trùng với các mạch máu trên da hoặc bên trong niêm mạc ống hậu môn. Vi khuẩn trú ngụ ở hậu môn có thể thông qua các vết nứt xâm nhập vào máu gây nhiễm trùng máu, hành người bệnh sốt cùng nhiều biến chứng bệnh lý khác vô cùng nguy hiểm.

APXE HẬU MÔN – RÒ HẬU MÔN: từ các vết nứt kẽ trên nếp gấp hậu môn có thể gây mưng mủ tạo thành những khối apxe hậu môn. Lượng mủ sẽ tăng dần theo thời gian nếu người bệnh không điều trị đúng cách, khối apxe cũng lớn hơn và dễ vỡ ra. Khi vỡ sẽ tạo thành các đường rò trên hậu môn do vi khuẩn viêm nhiễm ăn sâu vào da.

BỆNH TRĨ: từ vết nứt kẽ có thể sưng viêm trong mạch máu tạo thành búi trĩ nhô ra ngoài.

    Vì thế, nếu có những dấu hiệu của bệnh nứt kẽ hậu môn cần có biện pháp xử lý và điều trị ngay, tránh để tình trạng này kéo dài gây nguy hiểm.

icon

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Các phương pháp điều trị nứt kẽ hậu môn hiệu quả

    Khi có dấu hiệu nứt kẽ hậu môn, người bệnh nên lập tức đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ trực tiếp thăm khám và  xác định tình trạng, mức độ bệnh để có hướng điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

    Tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, bác sĩ chuyên khoa có hai hướng điều trị chủ yếu để khắc phục nứt kẽ hậu môn:

    Phương pháp bảo tồn: Đây là cách điều trị bằng các loại thuốc bôi vào các vết nứt rách hậu môn giúp kháng viêm, tiêu sưng, tiêu ngứa rát, giãn co thắt cơ tại hậu môn, giãn mạch và tăng lưu thông máu.

    Phương pháp ngoại khoa: Áp dụng cho trường hợp nứt kẽ hậu môn mãn tính, nứt kẽ hậu môn giai đoạn nặng. Các bác sĩ sẽ tiến hành phối hợp HCPT với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc nứt kẽ hậu  môn để làm khô vết thương, ngưng rỉ mủ và máu, diệt khuẩn cũng như khâu các vết nứt kẽ giúp người bệnh mau chóng lành bệnh.

Địa chỉ điều trị nứt kẽ hậu môn an toàn - hiệu quả cao tại Biên Hòa Đồng Nai

 Tương tự như các bệnh lý khác, khi bị nứt kẽ hậu môn thì mọi người không nên tự ý điều trị tại nhà nhằm tránh tình trạng chữa không xong còn khiến “lợn lành thành lợn què” và gây khó khăn, phức tạp hơn cho quá trình điều trị của bác sĩ sau này.

 Tuy nhiên, nếu đi thăm khám thì không phải phòng khám nào người bệnh cũng có thể tìm đến vì hiện nay trên địa bàn Đồng Nai đã xuất hiện khá nhiều phòng khám tư nhỏ lẻ nhưng không có cơ sở hoạt động pháp lý rõ ràng. Vì vậy các bác sĩ chuyên khoa khuyên người bệnh nên đến các cơ sở phòng khám có biển hiệu và giấy phép hoạt động công khai từ Sở Y tế địa phương như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.

Bệnh nhân cần tìm địa chỉ điều trị nứt kẽ hậu môn uy tín tránh nguy hại về sau

 Phòng khám đảm bảo sẽ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của mọi người không chỉ trong trường hợp bệnh nứt kẽ hậu môn nhưng còn ở tất cả các bệnh khác như nam khoa, trĩ, bệnh xã hội, phụ khoa,... với những ưu điểm nổi bật:  

Hiện tượng đi cầu ra máu là triệu chứng dấu hiệu của bệnh gì? Có gây nguy hiểm gì đến sức khỏe không?

  icon Hệ thống trang thiết bị, kỹ thuật công nghệ hiện đại với đầy đủ các công nghệ chữa nứt kẽ hậu môn tiên tiến trên thế giới.

  icon Đội ngũ y bác sĩ phòng khám đều là những vị có trình độ chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm với nhiều năm tu nghiệp trong và ngoài nước.

    icon Phòng khám với môi trường thăm khám – điều trị chuyên nghiệp, thân thiện với quy trình đăng ký thủ tục đơn giản, nhanh chóng và không bắt người bệnh phải chờ đợi lâu.

    icon Hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho các bệnh nhân ở xa có nơi ngủ nghỉ qua đêm

    icon Chỉ định bác sĩ nữ thăm khám giúp chị em phụ nữ không còn thấy mắc cỡ, e ngại

    icon Mức chi phí tại phòng khám luôn được thông báo trước, công khai minh bạch.

    icon Mọi thông tin cá nhân cùng hồ sơ bệnh án của người bệnh đều được bảo mật tốt.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

icon

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại: 0251 882 0088 -  Zalo: 0785 720 270 

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT

Môi trường phòng khám


icon
icon
icon
icon
icon
icon
icon
icon
da khoa hong phuc
da khoa hong phuc
20