Những điều bạn cần biết về xét nghiệm sùi mào gà

Ngày đăng : 18-04-2018 - Lượt xem : 1472
 
TƯ VẤN ONLINE MIỄN PHÍ TRỰC TUYẾN 24/24
** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 0251 882 0088
** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây:
Chúng tôi sẽ gọi lại ngay để
  

 Sùi mào gà là bệnh xã hội phổ biến và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, khả năng sinh sản của người bệnh đồng thời tiềm ẩn các nguy cơ ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, nguy cơ vô sinh. Chính vì thế người bệnh thường muốn điều trị sớm, xét nghiệm sùi mào gà chính là một bước không thể thiếu giúp xác định chính xác bệnh.

icon

 Sùi mào gà do virsu Human Papilloma (HPV) gây ra, đây là loại virus có nhiều chủng khác nhau nhưng các chủng HPV 6,11,16,18 có khả năng dẫn đến biến chứng ung thư cho người bệnh.

 Sùi mào gà chủ yếu lây qua các con đường: quan hệ tình dục âm đạo, quan hệ tình dục đường miệng, quan hệ tình dục đường hậu môn, vết thương hở tiếp xúc dịch mủ hoặc máu của người bệnh, mẹ truyền sang con qua đường sinh thường,v.v.

 Sùi mào gà không gây bệnh ngay mà sau 2 – 9 tháng mới phát bệnh, triệu chứng cơ bản là nổi mụn thịt, u nhú gai sần sùi, mềm nhũn và lớn theo thời gian, ban đầu chúng không đau không ngứa, về sau quá to nên dễ rụng gây lở loét, đau ngứa chảy máu.

Khi nào cần xét nghiệm sùi mào gà?

 Theo các bác sĩ chuyên khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, bạn nên xét nghiệm sùi mào gà khi:

  Phát hiện trong gia đình có người mắc bệnh sùi mào gà

  Sử dụng dao cạo, khăn tắm, quần lót,... chung với người bệnh

  Từng có quan hệ tình dục với nhiều người hoặc phát hiện đã quan hệ với người sống ‘bừa bãi’

  Dùng chung bơm kim tiêm với người khác

  Hành nghề mại dâm, nghiện ma túy hoặc sống trong môi trường thường xuyên tiếp xúc người bệnh xã hội.

  Cơ quan sinh dục xuất hiện các dấu hiệu sùi mào gà (mụn thịt, mụn cóc, mụn cơm màu hồng nhạt...)

  Đặc biệt nếu bạn đang nghi ngờ bản thân nhiễm sùi mào gà thì cần kiêng quan hệ tình dục, chủ động cách li trong sinh hoạt, không sử dụng chung vật dụng cá nhân với người bệnh cho đến khi có kết quả xét nghiệm sùi mào gà.   

  

icon

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

  

Các phương pháp xét nghiệm sùi mào gà

 Tùy vào thời điểm bạn đến thăm khám mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn và chỉ định phương pháp xét nghiệm sùi mào gà phù hợp.

Tùy vào từng thời điểm mà bác sĩ sẽ tư vấn xét nghiệm sùi mào gà phù hợp

  Xét nghiệm máu: áp dụng cho trường hợp biểu hiện bệnh chưa xuất hiện hoặc không rõ ràng, bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu máu để soi tìm virus HPV

  Xét nghiệm dịch: virus HPV có thể tìm thấy trong dịch âm đạo của nữ giới và dịch niệu đạo của nam giới, bác sĩ lấy mẫu dịch kiểm tra bằng cách nhuộm gram và nuôi cấy để kiểm tra.

  Xét nghiệm mẫu vật: bác sĩ chuyên khoa lấy một mẫu từ nốt sùi, mụn cóc trên da để xét nghiệm. Phương pháp xét nghiệm sùi mào gà này được đánh giá là cho kết quả khá chuẩn xác trong thời gian ngắn.

  Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá dài từ 2 – 9 tháng nên nếu trước đó có kết quả âm tính thì bạn cũng nên xét nghiệm sùi mào gà sau 3 tháng để yên tâm hơn, đặc biệt có thể động viên bạn tình cùng thực hiện để bảo vệ sức khỏe cả hai.

Khuyến cáo của bác sĩ – Vì sao nên phát hiện sớm sùi mào gà và điều trị?

- Nếu sùi mào gà không được hỗ trợ điều trị sớm, đúng phương pháp có thể dẫn đến biến chứng lở loét sâu, nhiễm trùng cơ quan sinh dục hoặc thậm chí là hoại tử.

- Viêm nhiễm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng,... ở nữ hoặc viêm niệu đạo, viêm dương vật, viêm mào tinh hoàn,... ảnh hưởng đén chất lượng tinh trùng của nam giới, dễ dẫn đến vô sinh hiếm muộn

- Nguy cơ ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật gây nguy hiểm đến tính mạng ngừi bệnh.

- Chị em mắc bệnh khi đang mang thai thì có thể sảy thai, sinh non, trẻ sinh ra bị nhiễm bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe, trí tuệ và tính mạng.

 Bạn có thể chủ động bảo vệ mình và người thân bằng cách xét nghiệm sùi mào gà, chữa trị sớm để tránh các nguy hại ở trên.

  

icon

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Địa chỉ xét nghiệm sùi mào gà uy tín

 Để có được tư vấn xét nghiệm sùi mào gà phù hợp nhất cũng như các biện pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả sau đó thì bạn có thể lựa chọn tìm đến các địa chỉ y tế có giấy phép trong việc khám chữa bệnh xã hội. icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa trên 20 năm kinh nghiệm sẽ trực tiếp thăm khám và hỗ trợ bạn tối đa

 Phòng khám hiện đang là địa chỉ chuyên khoa xét nghiệm sùi mào gà uy tín, chất lượng với đông đảo lượt bệnh nhân tin tưởng lựa chọn mà ít có cơ sở y tế nào đáp ứng được.

 Phòng khám hoạt động chính quy: là một trong số ít phòng khám và bệnh viện chuyên khoa tốt nhất hiện nay được sở y tế cấp phép hoạt động trong điều trị bệnh xã hội, trong đó có bệnh sùi mào gà.

  Đội ngũ y bác sĩ giỏi: bao gồm các bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm và luôn mang đến những kết quả điều trị hiệu quả nhất, phù hợp nhất với từng người bệnh.

  Phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiệu quả: phòng khám mạnh dạn áp dụng ứng dụng phương pháp ALA-PDT hiện đại song song với các loại thuốc đặt trị vào việc hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà (tùy vào nhu cầu và điều kiện của người bệnh)

  Chi phí hợp lý: Mọi chi phí đều được thông báo rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định cho người bệnh nắm rõ và tự đưa ra quyết định lựa chọn.

  Thông tin bảo mật: Mọi thông tin về bệnh án của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn, chỉ phục vụ trong quá trình điều trị bệnh. Tuyệt đối không để lộ ra bên ngoài

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI KHI BẠN CẦN HỖ TRỢ:

Cách 1: Nhấp vào hình TƯ VẤN bên dưới

icon
để được chia sẻ chi tiết hơn.

Cách 2: Gọi điện thoại vào đường dây nóng của phòng khám 0251 882 0088  ZALO:0785720270 để trao đổi trực tiếp..

Cách 3: Chỉ cần để lại số điện thoại của mình trên khung chat, chúng tôi sẽ liên lạc và hỗ trợ giúp bạn.

  TƯ VẤN 24/24 HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật và các ngày lễ

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT

Môi trường phòng khám


icon
icon
icon
icon
icon
icon
icon
icon
da khoa hong phuc

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ

x
da khoa hong phuc

Chào bạn! Tôi là Bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Bạn có vấn đề sức khỏe gì cần tôi tư vấn?

Gọi cho bác sĩ Chat với bác sĩ