Nhận biết mụn sinh dục là gì?

Ngày đăng : 07-04-2018 - Lượt xem : 1555
 
TƯ VẤN ONLINE MIỄN PHÍ TRỰC TUYẾN 24/24
** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 0251 882 0088
** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây:
Chúng tôi sẽ gọi lại ngay để
  

 Mụn sinh dục không chỉ gây mất thẩm mỹ “vùng kín”, khiến người bệnh ngứa ngáy, khó chịu mà đây còn là biểu hiện của các căn bệnh lây qua đường tình dục. Nhận biết mụn sinh dục để kịp thời phòng và điều trị bệnh hiệu quả ngay từ sớm.

icon

Nhận biết mụn sinh dục là gì?

 Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, phần lớn các căn bệnh xã hội chủ yếu lan qua con đường tình dục và phát bệnh tại chính cơ quan sinh dục với biểu hiện là nổi các mụn sinh dục. Cụ thể như:

 Bệnh sùi mào gà

 - Bệnh sùi mào gà hay còn gọi là bệnh mụn cóc sinh dục do virus HPV gây nên, sau thời gian ủ bệnh dai dẳng từ 2 – 9 tháng, các triệu chứng bắt đầu xuất hiện.

 - Người bệnh nhận thấy những mụn thịt li ti màu trắng, hồng mọc bao quanh vùng kín, về sau các nốt mụn liên kết với nhau thành từng mảng như hình hoa súp lơ, mào gà.

 - Bề mặt các nốt sùi u nhú lên, sờ vào thấy mềm và có chứa mủ, khi cọ xát và va chạm mạnh thì dịch mũ vỡ ra gây chảy dịch, ngứa ngáy, đau nhức “vùng kín” nhất là khi quan hệ tình dục.

Nhận biết mụn sinh dục là gì?

Hình ảnh mụn sinh dục.

 Bệnh mụn rộp sinh dục

 - Bệnh do virus HSV gây ra, phát bệnh chỉ sau 3 – 7 ngày, dấu hiệu của bệnh là nổi các mụn nước ở vùng kín, các mụn đầu trắng nhỏ ti ti ở vùng kín mọc rải rác rồi chụm lại thành từng cụm gây ngứa ngáy, khó chịu, đau rát khi quan hệ tình dục.

 - Các mụn nước sinh dục dễ bị vỡ dịch mủ, lở loét nhưng có thể tự lành lại, bong tróc và sau thời gian lại xuất hiện mụn nước trở lại vì virus HSV vẫn còn tồn tại.

 Bệnh rận mu

 - Loài ký sinh trùng rận mu ẩn nấp trong vùng lông mu ở vùng kín, chúng dùng nọc hút máu và chích độc vào da khiến các vị trí bị đốt chai thành cục cứng, ngứa ngáy khó chịu, không gãi không được.

 - Cục mụn cứng ở vùng kín dễ bị gãi trầy xước, bội nhiễm sang các vùng xung quanh rất nguy hiểm.

icon

Nổi mụn sinh dục có nguy hiểm không?

  Mọc mụn ở vùng kín nếu là do vệ sinh không sạch sẽ thì chỉ cần thay đổi thói quen là có thể khắc phục. Tuy nhiên, nếu mụn sinh dục là do các bệnh lý xã hội thì rất nguy hiểm.

 - Bệnh sùi mào gà ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản, nam giới bị viêm vùng chậu, viêm tinh hoàn, ung thư dương vật: nữ giới bị viêm âm đạo, viêm ống dẫn trứng, phụ nữ mang thai dễ bị sảy thai, sinh non, đứa trẻ sinh ra bị lây nhiễm bệnh.

 - Bệnh mụn rộp sinh dục gây ra những cơn đau buốt, gây khó khăn trong quan hệ tình dục, các vi khuẩn dễ dàng tấn công vào hệ thống cơ quan sinh sản, từ đó dẫn tới vô sinh - hiếm muộn. Mụn rộp sinh dục rất khó để điều trị, dễ tái phát nên người bệnh cần phát hiện bệnh sớm để được chữa trị hiệu quả giai đoạn đầu.

 - Bệnh rận mu thì loài rận mu dễ dàng lây sang tóc, lông mi, lông nách; chúng hút máu khiến người bệnh bị thiếu máu trầm trọng, các nọc độc tiết vào da gây ra các bệnh như viêm gan, xơ gan rất nguy hiểm.

icon

Khi bị mụn sinh dục, thì phải làm sao?

  Các bác sĩ cho biết, khi nhận thấy nổi mụn sinh dục thì người bệnh không được gãi mụn hay tự ý đi mua thuốc về điều trị khi chưa được bác sĩ thăm khám dễ gây viêm nhiễm khiến bệnh tình ngày càng nặng hơn.

icon Khám chuyên khoa: thực hiện các xét nghiệm dịch huyết trắng dạng đặc là do nguyên nhân gì gây nên bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ chữa trị thích hợp.

icon Dùng thuốc theo chỉ định: các loại thuốc kháng sinh được chỉ định để đảm bảo an toàn và hiệu qảu chữa trị cao nhất.

icon Kỹ thuật ngoại khoa: phương pháp DHA chữa trị bệnh lậu, Liệu pháp ALA – PDT chữa sùi mào gà, công nghệ Gene INT trong điều trị mụn rộp sinh dục ... là những phương pháp tiến tiến trong chữa bệnh xã hội được đánh giá cao và đông đảo người bệnh lựa chọn.

icon Điều chỉnh thói quen sinh hoạt: bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không nên quan hệ khi nhận thấy nổi mụn sinh dục và chủ động hẹn bạn tình đi thăm khám để được kiểm tra chính xác.

Nhận biết mụn sinh dục là gì?

 Những điểm mạnh trong khám chữa bệnh tại  icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

icon Giấy phép hoạt động: icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là phòng khám chữa bệnh nam khoa được Sở y tế cấp giấy phép hoạt động.

icon Bác sĩ chuyên khoa giỏi: quy tụ các bác sĩ chuyên môn giỏi, được đào tạo bài bản ở các trung tâm trong nước và nước ngoài về điều trị các bệnh lý xã hội.

icon Cơ sở vật chất hiện đại: phòng khám nhập khẩu đầy đủ các thiết bị chuyên khoa hiện đại, có đầy đủ các phòng khám bệnh, phòng tiền phẫu, phòng điều trị, phòng hậu phẫu ... đạt chuẩn quốc tế.

icon Phương pháp điều trị tân tiến: phòng khám đang đang áp dụng thành công các phương pháp chữa bệnh tân tiến nhất trên thế giới hiện nay.

icon Chi phí rõ ràng, minh bạch: mức phí khám và điều trị bệnh công khai với người bệnh trước khi tiến hành điều trị theo đúng mức phí của nhà nước nên rất hợp lý.

 Mọi thắc mắc và muốn được đặt lịch hẹn khám sớm nhất, quý bệnh nhân vui lòng gọi qua đường dây miễn phí 0251 882 0088Zalo 0785 720 270 để được tư vấn cụ thể. Hoặc click vào ô bảng chọn sau đây để được giải đáp nhanh nhất.

  

icon

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT

Môi trường phòng khám


icon
icon
icon
icon
icon
icon
icon
icon
da khoa hong phuc

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ

x
da khoa hong phuc

Chào bạn! Tôi là Bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Bạn có vấn đề sức khỏe gì cần tôi tư vấn?

Gọi cho bác sĩ Chat với bác sĩ