Điều trị phì đại tuyến tiền liệt ra sao?

Ngày đăng : 29-10-2016 - Lượt xem : 2619
 
TƯ VẤN ONLINE MIỄN PHÍ TRỰC TUYẾN 24/24
** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 0251 882 0088
** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây:
Chúng tôi sẽ gọi lại ngay để
  

 Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy, nam giới càng lớn tuổi càng dễ bị phì đại tuyến tiền liệt với 50% ở độ tuổi 50 và 70% là người trên 60 tuổi. Tuy nhiên hiện nay tại Việt Nam, nam giới khoảng trên dưới 30 tuổi là đã có những triệu chứng báo hiệu bệnh. Vì vậy, tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị phì đại tuyến tiền liệt là những thông tin cần thiết mà mọi người nên biết.

icon

Tại sao nam giới bị phì đại tuyến tiền liệt?

 Phì đại tuyến tiền liệt hay u xơ tuyến tiền liệt được hiểu nôm na là tuyến tiền liệt phình to một cách bất thường. Do vị trí của nó nằm bên dưới bàng quang và bao quanh ống niệu đạo ở nam giới nên khi bị sưng to sẽ gây chèn ép lên hai cơ quan trên, gây đau ở vùng bụng dưới hoặc thắt lưng cùng với những biểu hiện liên quan đến việc tiểu tiện như khó tiểu, đau buốt khi đi tiểu, tiểu ra máu,...

 Theo các bác sĩ nam khoa đến từ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt khá đa dạng với các lý do như sau:

 1.Suy giảm nội tiết tố nam: đa số “cánh mày râu” khi đến độ tuổi trung niên và cao tuổi, cơ thể sẽ bắt đầu bị lão hóa dần kèm theo sự suy giảm nội tiết tố nam gây phì đại tuyến tiền liệt.

Điều trị phì đại tuyến tiền liệt ra sao?

Nam giới lớn tuổi kèm theo sự suy giảm nội tiết tố nam gây phì đại tuyến tiền liệt.

 2.Thói quen sống không lành mạnh: người bệnh nếu có thói quen thức khuya, uống nhiều bia rượu, hút thuốc,... sẽ tạo tác động tiêu cực lên nhiều cơ quan trong cơ thể như thận, bàng quang và cả tuyến tiền liệt.

 3. Bệnh lý: nam giới bị mắc các bệnh đường tiết niệu như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, tiểu đường,... đều có nguy cơ bị phì đại tuyến tiền liệt rất cao.

icon

Điều trị phì đại tuyến tiền liệt ra sao?

 Tuy nói bệnh thường xảy ra nhiều ở người lớn tuổi nhưng hiện nay một số trường hợp bệnh đến thăm khám tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chỉ mới ngoài 30. Điều này cho thấy phì đại tuyến tiền liệt đang ngày càng “trẻ hóa” độ tuổi mắc bệnh. Vì thế, nam giới nên đi đến phòng khám uy tín tại địa phương để kiểm tra tình trạng sức khỏe thường xuyên nhằm sớm phát hiện những dấu hiệu bất thường trong cơ thể.

Điều trị phì đại tuyến tiền liệt ra sao?

icon Về việc điều trị phì đại tuyến tiền liệt, các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ tiến hành kiểm tra và xét nghiệm nồng độ PSA tuyến tiền liệt của người bệnh để chẩn đoán xác định căn nguyên bệnh, mức độ bệnh và tình hình sức khỏe hiện tại. Từ đó, nam giới sẽ được chỉ định thuốc uống với tên thuốc, liều dùng phù hợp nhất.

icon Trong trường hợp tuyến tiền liệt phì đại quá lớn thì các bác sĩ sẽ xem xét và yêu cầu bệnh nhân làm tiểu phẫu loại bỏ bớt phần phình to bất thường đó thông qua đường trực tràng hậu môn. Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả điều trị, người bệnh sẽ được cho chiếu các sóng không gian, sóng ngắn, sóng viba,... vào ổ bệnh nhằm tăng cường sự tuần hoàn của máu và giúp cơ thể mau chóng hồi phục sau bệnh.

 Vì vậy, nam giới sau khi đọc xong bài viết và nghi ngờ bản thân có thể đang mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt thì không nên chần chờ mà hãy nhanh chóng nhấp chuột vào mục tư vấn hoặc điện thoại tư vấn 0251 882 0088 để được giải đáp thắc mắc miễn phí và nhận lịch hẹn khám nhanh chóng.

icon

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT

Môi trường phòng khám


icon
icon
icon
icon
icon
icon
icon
icon
da khoa hong phuc

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ

x
da khoa hong phuc

Chào bạn! Tôi là Bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Bạn có vấn đề sức khỏe gì cần tôi tư vấn?

Gọi cho bác sĩ Chat với bác sĩ