Dấu hiệu bệnh lậu và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 17-04-2018 - Lượt xem : 1953
 
TƯ VẤN ONLINE MIỄN PHÍ TRỰC TUYẾN 24/24
** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 0251 882 0088
** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây:
Chúng tôi sẽ gọi lại ngay để
  

 Bệnh lậu là bệnh xã hội nằm trong top 4 bệnh lây truyền qua đường sinh dục phổ biến nhất hiện nay. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn đọc tìm hiểu thêm về bệnh qua dấu hiệu bệnh lậu và cách điều trị hiệu quả.

icon

Bệnh lậu là gì – Nguyên nhân bạn mắc bệnh lậu

 Bệnh lậu hay lậu mủ là bệnh do vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây ra. Do loại khuẩn này có hình dạng 2 khối cầu dính với nhau thành từng cặp nên người ta còn gọi chúng là song cầu khuẩn lậu, khuẩn lậu cầu.

 Theo nghiên cứu, trung bình khoảng 15 phút chúng sẽ tự phân chia tạo ra cá thể mới nên tốc độ phát triển trong cơ thể bệnh nhân là rất nhanh, chủ yếu ở khu vực âm đạo, cổ tử cung nữ giới và đường niệu đạo của nam giới.

  Nguyên nhân mắc bệnh lậu

 Do khuẩn lậu cầu không thể tồn tại quá lâu bên ngoài cơ thể nên những tiếp xúc thông thường khó có thể khiến bạn nhiễm bệnh lậu. Thay vào đó, chúng thường lây lan qua những con đường như:

 1. Quan hệ tình dục

 Đây là con đường chủ yếu và chiếm trên 80% trường hợp mắc bệnh lậu, đặc biệt sử dụng biện pháp bao cao su chỉ giúp hạn chế chứ không loại trừ hoàn toàn khả năng nhiễm bệnh cho bạn.

Quan hệ tình dục là con đường lây nhiễm bệnh lậu phổ biến nhất

Quan hệ tình dục là con đường lây nhiễm bệnh lậu phổ biến nhất

 Bệnh lậu có lây nhiễm qua đường miệng không?

 Câu trả lời là có, vì dù bạn quan hệ dưới bất cứ hình thức nào, quan hệ đường âm đạo, quan hệ đường miệng, quan hệ đường hậu môn thì đều có nguy cơ mắc bệnh như nhau, khả năng cao rơi vào những người quan hệ bừa bãi, quan hệ với người từng có quan hệ bừa bãi,v.v.

 2. Tiếp xúc gián tiếp

 Các hình thức tiếp xúc gián tiếp có khả năng lây nhiễm bệnh như dùng chung đồ lót, dao cạo râu, dao cạo lông, khăn tắm,... với người bệnh.

 3. Mẹ truyền sang con

 Nữ giới mắc bệnh lậu khi đang mang thai thì vi khuẩn lậu có thể tiếp tục lây sang bé qua đường sinh thường gây ảnh hưởng đến sự phát triển trí của trẻ.

 Ngoài ra, các con đường khác nhưng khả năng thấp hơn như truyền máu, có vết thương hở vô tình tiếp xúc dịch mủ hoặc máu của người bệnh,...

  Có thể thấy bệnh lậu có khả năng lây lan qua nhiều con đường khác nhau nên phát hiện sớm dấu hiệu bệnh lậu.

icon

(Thông tin cá nhân của các bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới và nữ giới

 Sau thời gian nhiễm bệnh từ 3 – 7 ngày thì người bệnh sẽ bắt đầu có các triệu chứng đầu tiên, có thể phân biệt giữ nam giới và nữ giới:

  Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới

 Nam giới khi bị bệnh lậu sẽ có các dấu hiệu như: đái buốt, tiểu rắt, tiểu ít nhưng đi tiểu nhiều lần trong ngày, trong nước tiểu có mủ hoặc có máu, sưng đỏ miệng sáo... Trường hợp bệnh nặng, bệnh nhân còn có các dấu hiệu bệnh lậu như lỗ niệu đạo chảy mủ, dương vật chảy mủ nhất là vào lúc sáng sớm.

Dương vật sưng đỏ, lỗ tiểu chảy dịch mủ là dấu hiệu bệnh lậu

Dương vật sưng đỏ, lỗ tiểu chảy dịch mủ là dấu hiệu bệnh lậu

 Ngoài ra, bệnh nhân còn thấy cơ thể mệt mỏi, kiệt sức, sốt nhẹ và nổi hạch ở bẹn,...

 Nếu không sớm điều trị thì bạn sẽ phải đối mặt với các biến chứng nguy hiểm như: viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt gây ảnh hưởng chất lượng sản xuất tinh trùng, nguy cơ dẫn đến vô sinh nam.

  Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới

 Đối với nữ giới thì giai đoạn đầu khá kín đáo với các dấu hiệu bệnh lậu tương tự các bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm niệu đạo. Chị em có dấu hiệu tiểu buốt, dịch âm đạo ra nhiều nhưng đục và đặc sệt như mủ hoặc keo dính, âm đạo và cổ tử cung sưng đỏ gây đau đớn trong khi giao hợp, chị em chảy máu âm đạo sau khi quan hệ, vùng kín có mùi hôi,...

Âm đạo và cổ tử cung sưng tấy, chảy nhiều dịch có mùi hôi

Âm đạo và cổ tử cung sưng tấy, chảy nhiều dịch có mùi hôi

 Bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo các chị em nên thăm khám để được xét nghiệm chính xác bản thân có bệnh lậu hay không khi thấy các dấu hiệu trên. Vì nếu để kéo dài thì bệnh sẽ gây biến chứng viêm ống dẫn trứng, thai ngoài tử cung, nếu mang thai được thì dễ sảy thai, trẻ sinh ra bị lậu mắt bẩm sinh,...

icon Bạn đang có các dấu hiệu bệnh lậu kể trên nhưng bạn vẫn không chắc chắn? Cách tốt nhất là đặt lịch hẹn khám để biết chính xác bạn nhé!

icon

(Thông tin cá nhân của các bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

CÁC PHƯƠNG PHÁP XÉT NGHIỆM BỆNH LẬU

 Bên cạnh dấu hiệu bệnh lậu, các phương pháp xét nghiệm sẽ mang đến kết quả chẩn đoán chính xác, giúp bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp:

  Nuôi cấy

 Bác sĩ lấy mẫu dịch niệu đạo ở nam giới và dịch âm đạo ở nữ giới để nuôi cấy trong môi trường thí nghiệm, phân lập lậu cầu để xác định kháng sinh sử dụng cho điều trị.

 Nhuộm gram

 Nhuộm gram âm nếu phát hiện màu bên trong hay sát bên bạch cầu đa nhân thì có thể kết luận dương tính với bệnh lậu. Phương pháp xét nghiệm này có thể đủ nhận biết ở nam giới nhưng chị em phụ nữ thì cần phải thêm xét nghiệm nuôi cấy.

Cách điều trị bệnh lậu hiệu quả

 Theo các bác sĩ chuyên khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, bệnh lậu có thể chữa theo nhiều cách khác nhau nhưng muốn có hiệu quả tốt thì có các cách điều trị như sau:

  Cách điều trị nội khoa

  Đây là cách điều trị bệnh lậu hiệu quả cho các trường hợp cấp tính ở mức độ nhẹ. Biện pháp nội khoa hay sử dụng thuốc thường chỉ có tác dụng ngăn chặn triệu chứng bệnh chứ không thể tiêu diệt hoàn toàn khuẩn lậu cầu. Do đó, bệnh nhân thường cần đến cách điều trị bệnh lậu ngoại khoa.

  Cách điều trị ngoại khoa

 Hiện nay phương pháp DHA là cách điều trị bệnh lậu mới nhất và mang đến hiệu quả cao nhờ khả năng định tính, định lượng, xác định đúng ổ bệnh và tiêu diệt các vi khuẩn lậu cầu gây bệnh. Đồng thời phương pháp này còn nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, giúp bệnh nhân bình phục nhanh chóng.

 Các ưu điểm nổi bật của phương pháp DHA:

  Người bệnh không cần phẫu thuật, không cần đốt điện, không cần đặt ống nội soi nên không đau và không cần ở lại nằm viện.

  Điều trị bệnh lậu đem lại độ an toàn và hiệu quả cao, hạn chế tối đa khả năng tái phát bệnh.

  Thời gian điều trị bệnh ngắn nên không gây ảnh hưởng đến công việc.

  Tuy nhiên muốn điều trị bệnh lậu hiệu quả còn phụ thuộc vào cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, trình độ bác sĩ, trang thiết bị máy móc.

Địa chỉ điều trị bệnh lậu an toàn uy tín

 Một địa chỉ an toàn uy tín là cần đáp ứng tốt và đầy đủ các tiêu chí về cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ y bác sĩ. Vì thế nếu bạn đang băn khoăn không biết nên thăm khám điều trị bệnh lậu ở đâu thì icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

  Các thế mạnh của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc trong điều trị bệnh lậu

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

Trang thiết bị, bác sĩ điều trị bệnh lậu tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

   Đội ngũ bác sĩ ưu tú chuyên môn cao

  icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tự hào là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản và có nhiều năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh lậu

 Các bác sĩ phòng khám còn thường xuyên được tham gia các khóa huấn luyện, tu nghiệp trong và ngoài nước nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và ứng dụng thêm những cải tiến mới vào quá trình điều trị bệnh

  Chi phí khám hỗ trợ điều trị hợp lý

 Phòng khám luôn nỗ lực hướng đến dịch vụ thăm khám, điều trị bệnh lậu với chất lượng tốt nhất nhưng vẫn giữ mức chi phí hợp lý tương xứng.

 Toàn bộ chi phí khám và hỗ trợ điều trị bệnh đều được công khai minh bạch, rõ ràng, thông báo trao đổi trước với người bệnh, chỉ khi có sự đồng ý thì bác sĩ mới bắt đầu tiến hành hỗ trợ điều trị bệnh lậu cho bạn.

 Tùy theo nhu cầu của bệnh nhân mà bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn những phương pháp phù hợp, còn lựa chọn thế nào là phụ thuộc ở bạn.

  Chất lượng dịch vụ tại phòng khám  

 Mô hình ‘1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 phòng khám riêng’ sẽ tạo ra sự riêng biệt, kín đáo và hơn nữa giúp người bệnh có thể an tâm, thoải mái hơn khi chia sẻ về tình trạng sức khỏe của bản thân.

 Người bệnh có thể đặt ưu tiên trước lịch hẹn khám và yêu cầu chỉ định bác sĩ thăm khám thông qua các kênh tư vấn trực tuyến, tổng đài điện thoại.

 Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ từ 8:00 đến 20:00 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác khám chữa bệnh lậu dành cho các bệnh nhân ở xa.

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI KHI BẠN CẦN HỖ TRỢ:

Cách 1: Nhấp vào hình TƯ VẤN bên dưới để được chia sẻ chi tiết hơn.

icon
 

Cách 2: Gọi điện thoại vào đường dây nóng của phòng khám 0251 882 0088 -  ZALO: 0785 720 270.

Cách 3: Chỉ cần để lại số điện thoại của mình trên khung chat, chúng tôi sẽ liên lạc và hỗ trợ giúp bạn.

  TƯ VẤN 24/24 HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật và các ngày lễ

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT

Môi trường phòng khám


icon
icon
icon
icon
icon
icon
icon
icon
da khoa hong phuc

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ

x
da khoa hong phuc

Chào bạn! Tôi là Bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Bạn có vấn đề sức khỏe gì cần tôi tư vấn?

Gọi cho bác sĩ Chat với bác sĩ