Bệnh Xã Hội Là Gì? Bệnh Xã Hội Bao Gồm Những Bệnh Gì?

Ngày đăng : 03-05-2022 - Lượt xem : 700
 
TƯ VẤN ONLINE MIỄN PHÍ TRỰC TUYẾN 24/24
** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 0251 882 0088
** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây:
Chúng tôi sẽ gọi lại ngay để
  

  Hiện nay, bệnh xã hội là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục, đường tiếp xúc với mầm bệnh qua gián tiếp hay còn gọi là bệnh lây lan nhanh từ người này qua người khác. Đây là một nhóm bệnh rất khó chữa, nhưng khả năng tái phát lại rất cao và ảnh hưởng cực kỳ xấu đến đời sống cũng như sức khỏe người bệnh. Vậy Bệnh Xã Hội Là Gì? Bệnh Xã Hội Bao Gồm Những Bệnh Gì? Hãy cùng tìm hiểu thông tin hữu ích cùng với các bác sĩ Đa Khoa Hồng Phúc qua bài viết sau đây.

  

icon

Bệnh Xã Hội Là Gì?

  Theo chuyên gia giàu kinh nghiệm tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết: Bệnh xã hội là một thuật ngữ dùng để chỉ những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm và có mức độ lây lan ra cộng đồng nhanh chóng ảnh hưởng đến rộng rãi trên nhiều mặt trận khác nhau. Đó là những căn bệnh không chỉ gây ra những biến chứng nghiêm trọng cho chính người bệnh, mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sự phát triển chung của toàn xã hội, quan trọng hơn là có thể gây hại đến khả năng sinh sản sau này nếu không được hỗ trợ điều trị một cách hiệu quả.

  Phần lớn, các căn bệnh xã hội này đều lây lan qua con đường quan hệ tình dục không an toàn, không lành mạnh. Ngoài ra, bệnh xã hội còn có thể lây qua đường máu do dùng chung bơm kim tiêm, tiếp xúc với vết thương hở, sử dụng chung đồ dùng vệ sinh cá nhân, lây truyền từ mẹ sang con.

  Hiện nay, bệnh xã hội lây lan một cách chóng mặt và không ngừng gia tăng khiến việc kiểm soát, phòng tránh gặp nhiều khó khăn.

  

icon

Bệnh Xã Hội Bao Gồm Những Bệnh Gì?

  Bệnh xã hội là thuật ngữ chung chỉ các bệnh lây lan qua đường tình dục, có ảnh hưởng lớn đến toàn xã hội do tỷ lệ mắc bệnh cao, tốc độ lây lan nhanh, tỷ lệ tử vong cao. Theo các chuyên gia, hiện nay có khoảng 20 loại bệnh xã hội, trong đó có 4 bệnh xã hội nguy hiểm thường gặp như:

  Vì dấu hiệu các bệnh xã hội rất khó chẩn đoán bằng mắt thường và dễ nhầm lẫn với các bệnh khác nếu chỉ dựa vào những thông tin, hình ảnh minh họa từ mạng. Do đó, nếu nghi ngờ mình mắc bệnh, hãy chủ động trò chuyện với bác sĩ online để được bắt bệnh chính xác, nhanh chóng.

  ► Bệnh sùi mào gà

  Là căn bệnh Human papilloma virus (HPV) gây nên. Đặc trưng của bệnh là xuất hiện các nhú gai màu hồng, không đau, mềm và ẩm ướt ở cơ quan sinh dục, miệng, mắt…Khi đã lan rộng và nhiều các u nhú kết hợp thành những mảng sùi lớn như mào gà, súp lơ. Đầu nốt sùi có mủ, khi va chạm sẽ gây chảy máu, chảy mủ hôi thối.

  Tác hại: Nếu không hỗ trợ chữa bệnh xã hội này kịp thời có thể gây ung thư ở cổ tử cung, âm đạo, dương vật, hậu môn… đe dọa tính mạng người bệnh. Phụ nữ có thai bị mùi mào gà dễ sẩy thai, sinh non, trẻ chậm phát triển…

  ► Bệnh mụn rộp sinh dục

  Do virus Herpes simplex (HSV) gây ra với những biểu hiện điển hình như: xuất hiện các mụn nước li ti mọc đơn lẻ hoặc từng chùm ở cơ quan sinh dục, miệng, mông, đùi. Sau vài ngày sẽ vỡ ra, gây lở loét, chảy máu khiến người bệnh đau rát, ngứa ngáy. Ngoài ra còn kèm theo sốt, đau đầu, mệt mỏi,…

  Tác hại: Làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm khác như: sùi mào gà, bệnh lậu, HIV/AIDS; các bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh ngoài da khác. Đối với phụ nữ đang mang thai, nhiễm virus HSV rất dễ bị sảy thai, sinh non, trẻ sinh ra có nguy cơ viêm não, loét giác mạc là rất cao.

  ► Bệnh lậu

  Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội phổ biến do vi khuẩn song cầu khuẩn lậu có tên là Neisseria Gonorrhoeae gây nên. Có thể nhận biết bệnh qua những triệu chứng điển hình như: đi tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần trong ngày; chảy mủ màu vàng hoặc vàng xanh tại niệu đạo, có mùi hôi; đau rát khi quan hệ tình dục; cơ thể mệt mỏi, sốt cao…

  Tác hại: Gây viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm âm đạo, viêm buồng trứng,…dẫn tới vô sinh. Nguy cơ mắc HIV/AIDS cao hơn người bình thường. Ngoài ra, đối với phụ nữ mang thai bị bệnh lậu có thể gây sẩy thai, sinh non, trẻ chậm phát triển, mắc bệnh lậu bẩm sinh ở mắt, viêm màng não…

         ► Bệnh giang mai

  Bệnh do xoắn khuẩn giang mai có tên gọi là Treponema pallidum gây ra. Bệnh biểu hiện ở 1 số vị trí trên cơ thể như: Âm đạo, dương vật, miệng, hậu môn, rãnh quy đầu… với những vết loét trên da (hay còn gọi là săng giang mai), không gây đau hay ngứa, có màu đỏ, hình tròn, bầu dục và bờ nhẵn, nông. Kèm theo 1 số triệu chứng như: Nổi hạch ở bẹn, đau đầu, rụng tóc, mệt mỏi, đau khớp…

  Tác hại: Phá hoại và gây hại cho hệ thần kinh trung ương và hệ thống mạch máu, thậm chí khiến người bị tàn tật hoặc tử vong.

  iconKhuyến cáo:

  Trên đây đều là những căn bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm, cần được phát hiện và hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt. Nếu để lâu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh, gây vô sinh, đe dọa tính mạng, dễ lây nhiễm cho người thân xung quanh. Do đó, ngay khi có những dấu hiệu bất thường nghi người bệnh cần đến các cơ sở chuyên khoa để khám, xét nghiệm và hỗ trợ trị bệnh xã hội kịp thời.

  icon Tôi muốn ĐẶT LỊCH khám và điều trị sùi mào gà ---> CLICK TẠI ĐÂY

  

icon

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Địa Chĩ Hỗ Trợ Chữa Trị Bệnh Xã Hội Uy Tín Tại Đồng Nai

  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc hiện là địa chỉ chuyên khám và hỗ trợ điều trị bệnh xã hội uy tín, chất lượng tại Tp,Biên Hòa được giới chuyên môn đánh giá cao và được người bệnh tin tưởng lựa chọn nhờ vào những ưu thế nổi bật sau:

  ✔ Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép và giám sát chặt chẽ của Bộ Y Tế.

  ✔ Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu y đức với hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ điều trị bệnh xã hội hiệu quả.

  ✔ Trang thiết bị máy móc hỗ trợ chữa bệnh xã hội hiện đại, đầy đủ, đặc biệt là phòng tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn.

  ✔ Áp dụng thành thạo tất cả các phương pháp hỗ trợ trị bệnh xã hội tiên tiến hiện nay mang lại kết quả cao.

  ✔ Thông tin, hồ sơ bệnh án của người bệnh được cam kết bảo mật không tiết lộ ra ngoài.

  ✔ Chi phí hỗ trợ điều trị hợp lý, rõ ràng theo quy định. Nếu bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, các bác sĩ cũng có thể căn cứ theo tình trạng bệnh mà chia nhỏ liệu trình hỗ trợ điều trị giúp người bệnh giảm bớt được áp lực khi phải trả trong một lần.

  ✔ Ngoài ra, tại phòng khám có các bác sĩ nữ chuyên hỗ trợ chữa bệnh xã hội giúp các chị em phụ nữ không phải e ngại xấu hổ.

  ✔ Đặc biệt, để đảm bảo chăm sóc tốt cho người bệnh theo mô hình "1 bác sĩ - 1 bệnh nhân", mỗi ngày phòng khám chỉ nhận số lượng bệnh nhân vừa phải. Do đó, người bệnh cần đặt lịch hẹn trước khi đến khám.

  icon Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

  

icon

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT

Môi trường phòng khám


icon
icon
icon
icon
icon
icon
icon
icon
da khoa hong phuc

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ

x
da khoa hong phuc

Chào bạn! Tôi là Bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Bạn có vấn đề sức khỏe gì cần tôi tư vấn?

Gọi cho bác sĩ Chat với bác sĩ