Viêm túi tinh

Ngày đăng : 20-02-2017 - Lượt xem : 5347
 
TƯ VẤN ONLINE MIỄN PHÍ TRỰC TUYẾN 24/24
** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 0251 882 0088
** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây:
Chúng tôi sẽ gọi lại ngay để
  

 Viêm túi tinh là một bệnh thường gặp ở nam giới nhưng rất ít người biết đến bệnh nên phần lớn các trường hợp đi khám chữa bệnh khi tình trạng đã nghiêm trọng và gặp biến chứng. Do đó, các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nhận thấy cần chia sẻ thêm thông tin về bệnh cũng như địa chỉ, biện pháp điều trị cho mọi người được rõ và kịp thời đi thăm khám.

icon

Viêm túi tinh là bệnh gì?

 Trước khi tìm hiểu về bệnh thì mọi người cần biết sơ về túi tinh và vai trò của nó đối với khả năng sinh sản của nam giới.

 Đây là cơ quan có cấu trúc hình túi (gồm 2 túi) nằm bên dưới bàng quang và phía sau của tuyến tiền liệt. Nó có chức năng chính sản xuất ra một chất lỏng có khả năng trung hòa axit gọi là tinh dịch với các thành phần giàu fructose, prostaglandin, protein,... trợ giúp tinh trùng di chuyển tốt hơn để thụ tinh với trứng trong khi giao hợp.

Viêm túi tinh

Khi bị viêm túi tinh thì nam giới thường cảm cảm thấy đau đớn ở vùng bụng dưới.

 Viêm túi tinh được hiểu nôm na là tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng ở trên chính bộ phận này với các triệu chứng nhận biết như:

 - Xuất tinh ra máu: đây được xem là biểu hiện đặc trưng nhất, vì túi tinh chịu trách nhiệm sản xuất tinh dịch nên có bất cứ vấn đề gì thì tinh dịch sẽ xuất hiện điều bất thường ngay. Nam giới có thể dễ dàng quan sát được màu sắc kì lạ của tinh dịch (hồng nhạt, nâu sẫm, đôi lúc loang lổ đỏ), nếu soi dưới kính hiển vi thì có thể thấy các tế bào hồng cầu lẫn trong đó.

 - Đau khi ở vùng bụng dưới: người bệnh còn thường xuyên cảm thấy đau vùng bụng dưới với số lần và mức độ cơn đau tăng dần theo thời gian, đặc biệt luôn xảy ra khi xuất tinh hoặc khi giao hợp.

 - Tiểu tiện bất thường: người bệnh viêm túi tinh thường xuyên mắc tiểu nhưng lực tiểu yếu, tiểu lắt nhắt. Ngoài ra, một cảm giác đau buốt sẽ lan tỏa dọc theo đường niệu đạo mỗi khi đi tiểu khiến bệnh nhân vô cùng khó chịu.

 - Một số triệu chứng khác: sốt liên tục nhiều ngày, ớn lạnh, buồn nôn cũng được xem là dấu hiệu cho thấy nam giới đang bị viêm túi tinh.

icon

Nguyên nhân nào khiến cho nam giới bị viêm túi tinh?

 Theo các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, bệnh xuất phát chủ yếu từ sự tấn công của vi khuẩn (E.coli, C.trachomatis,...), các vi khuẩn này có thể di chuyển từ lỗ tiểu lên theo đường ống dẫn tinh hoặc niệu đạo, tuyến tiền liệt mà xâm nhập vào túi tinh gây viêm nhiễm.

 Ngoài ra, viêm túi tinh còn có thể đến từ một trong các nguyên nhân sau:

 · Lạm dụng quan hệ tình dục: việc quan hệ tình dục quá nhiều hoặc quá thô bạo khiến cơ quan sản xuất tinh dịch như túi tinh bị quá tải và dẫn đến tình trạng vỡ mạch máu trên túi tinh, co kéo các sợi tơ gây tổn thương, viêm nhiễm.

 · Bẩm sinh: tuy hiếm nhưng không phải là không có, một số bệnh nhân bị viêm túi tinh do đường ống dẫn nước tiểu từ thận thay vì đưa xuống bàng quang, thì lại đưa ‘nhầm’ sang túi tinh, khiến nó bị viêm nhiễm khuẩn.

 · Biến chứng phẫu thuật hay nội soi tuyến tiền liệt: trong trường hợp bệnh nhân đến những cơ sở y tế kém chất lượng thực hiện phẫu thuật liên quan ở khu vực xung quanh túi tinh hoặc nội soi không cẩn thận để làm thủng lỗ trên túi tinh khiến nó bị nhiễm trùng, sưng viêm.

icon

Viêm túi tinh có gây ra nguy hại gì không?

 Viêm túi tinh không chỉ gây khó chịu cho người bệnh thông qua các triệu chứng của nó, nhưng vẫn có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm:

 - Nguy cơ vô sinh hiếm muộn cao: ảnh hưởng từ viêm túi tinh khiến chất lượng tinh dịch suy giảm, số lượng tinh trùng yếu và chết tăng lên khiến nam giới phải đối mặt với nguy cơ hiếm muộn – vô sinh cao.

 - Lây nhiễm sang các cơ quan khác: các tác nhân gây bệnh ở túi tinh có thể di chuyển tiếp sang các cơ quan xung quanh (thận, bàng quang,...) tấn công và gây viêm nhiễm lan rộng, dẫn đến nhiều nguy hại khó lường như viêm bàng quang, thận suy,...

 - Ảnh hưởng xấu đến đời sống chăn gối: triệu chứng đau khi xuất tinh gây ra nỗi ám ảnh kinh hoàng cho người bệnh, khiến các anh cảm thấy sợ hãi, và nếu không được điều trị sớm thì đời sống chăn gối cũng bị ‘vạ lây’, góp phần vào khả năng rạn nứt tình cảm.

icon

Điều trị viêm túi tinh ở Biên Hòa, Đồng Nai

 Thông qua những thông tin về viêm túi tinh, dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân cũng như những nguy hại lớn đến chức năng sinh sản và sức khỏe thì người bệnh ai cũng muốn điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

 Tuy nhiên, nếu không sinh sống tại khu vực đô thị lớn như Hồ Chí Minh thì phải làm sao? Câu trả lời là vẫn có thể điều trị được, đặc biệt khi sống ở khu vực tỉnh Đồng Nai và các vùng lân cận thì mọi người có thể tìm đến địa chỉ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa để tiện cho việc khám chữa bệnh.

 Về cơ bản, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành xem xét các triệu chứng và có thể yêu cầu làm một số xét nghiệm cần thiết. Căn cứ vào kết quả chẩn đoán xác định chính xác nguyên nhân, mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của người bệnh, một phương pháp điều trị phù hợp sẽ được đưa ra.

 1. Nội khoa: đây là phương pháp tác động đến sức khỏe của người bệnh nhờ vào thuốc uống. Các bác sĩ có thể kê một số loại thuốc đặc trị với công dụng diệt khuẩn, kháng viêm, tiêu viêm,... giúp nam giới thoát khỏi sự làm phiền của mầm bệnh.

 2. Chiếu sóng trị liệu: kết hợp với thuốc thì bệnh nhân sẽ được thực hiện chiếu các sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba,... vào vị trí ổ bệnh. Nhờ đó, phương pháp này giúp kích thích máu lưu thông tốt hơn, loại bỏ các vi khuẩn và đồng thời người bệnh sẽ nhận thấy các triệu chứng viêm túi tinh thuyên giảm rõ rệt, mau chóng hồi phục sức khỏe.

Viêm túi tinh

Môi trường thăm khám viêm túi tinh tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.

    Bên cạnh phương pháp điều trị viêm túi tinh hiệu quả cao, nhận được nhiều phản hồi tích cực,  icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn nhận được sự tin tưởng và lựa chọn của người bệnh nhờ thêm vào các yếu tố:

 - Phòng khám có giấy phép và chịu sự quản lý của Sở Y tế.

 - Đội ngũ y bác sĩ phòng khám có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm điều trị viêm túi tinh.

 - Môi trường phòng khám thông thoáng sạch sẽ kết hợp với trang thiết bị hỗ trợ công tác điều trị hiện đại.

 - Giờ hoạt động linh hoạt từ 8g – 20g mỗi ngày kể cả thứ bảy, chủ nhật kèm theo nhận đặt lịch hẹn khám trước với bác sĩ để tránh mất nhiều thời gian khi đến khám.

 Do đó, nếu có bất cứ thắc mắc gì hoặc muốn đặt sớm lịch hẹn khám thì các anh hãy nhấp ngay vào khung chat bên dưới hoặc gọi về số 0251 882 0088 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

icon

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT

Môi trường phòng khám


icon
icon
icon
icon
icon
icon
icon
icon
da khoa hong phuc
da khoa hong phuc
20