Sáu nguyên nhân chủ yếu gây ngứa vùng kín ở nữ

Ngày đăng : 01-12-2016 - Lượt xem : 2286
 
TƯ VẤN ONLINE MIỄN PHÍ TRỰC TUYẾN 24/24
** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 0251 882 0088
** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây:
Chúng tôi sẽ gọi lại ngay để
  

 Các chị em phụ nữ thường dễ bị ngứa vùng kín, đặc biệt đó còn là dấu hiệu cảnh báo cho nhiều nguyên nhân bệnh lý nguy hiểm ở nữ giới. Với khoảng 60% chị em phụ nữ đến thăm khám tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc về những căn bệnh liên quan đến tình trạng trên, nên các bác sĩ phòng khám nhận thấy cần phải giúp mọi người hiểu thêm về nguyên nhân ngứa vùng kín>>> Nhấp vào đây để được tư vấn thêm - Điện thoại tư vấn miễn phí 0251 882 0088

Sáu nguyên nhân chủ yếu gây ngứa vùng kín ở nữ

 Vùng kín là tên gọi tế nhị dành cho bộ phận sinh dục nữ và vô cùng nhạy cảm nên thường bị kích ứng ngứa ngáy. Ngoài việc vệ sinh không sạch sẽ, không đúng cách thì các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết ngứa vùng kín còn bắt nguồn từ sáu nguyên nhân bệnh lý nguy hiểm:

Sáu nguyên nhân chủ yếu gây ngứa vùng kín ở nữ

Nguyên nhân nào gây ngứa vùng kín ở nữ giới?

 1. Nhiễm khuẩn:

 Theo nghiên cứu khoa học cho thấy, khi âm đạo mất cân bằng pH thì vi khuẩn Gardnerlla và thậm chí là những loại vi khuẩn lành tính, vi khuẩn yếm khí sẽ phát triển tấn công gây ngứa vùng kín, ra nhiều khí hư và có mùi hôi khó ngửi.

 Ngoài ra, người bệnh cũng cần biết đến Chlamydia Trachomatis là một loại vi khuẩn gây hại khác. Khi bị nhiễm khuẩn này, vùng kín các chị em thường tiết ra dịch trắng hoặc vàng đục với mùi hôi khó chịu và vô cùng ngứa ngáy.

 2. Nhiễm nấm men:

 Một số loại nấm men mà phổ biến là nấm Candida là thủ phạm chủ yếu gây ra tình trạng viêm nhiễm và ngứa vùng kín phụ nữ. Nếu chị em không sớm điều trị thì bệnh dễ chuyển sang dạng phức tạp, dễ tái phát và ảnh hưởng lớn đến chức năng sinh sản của phụ nữ.

 3. Nhiễm trùng:

 Khi bị nhiễm ký sinh trùng như trùng roi đơn bào Trichomonas Vaginalis thì bên cạnh biểu hiện ngứa vùng kín, chị em phụ nữ còn có thêm những triệu chứng như khí hư vàng xanh, nổi bọt và cực kỳ hôi thối.

 Nếu không sớm được hỗ trợ điều trị thì người bệnh dễ gặp những nguy cơ tiềm ẩn như viêm nội mạc tử cung, sinh non và thậm chí là lây bệnh cho em bé vừa sinh ra.

 4. Mụn rộp sinh dục:

 Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh xã hội do vi-rút Herpes gây ra. Bệnh khiến làn da xung quanh âm đạo, bẹn háng nổi những mảng mụn mủ trắng gây ngứa ngáy và đặc biệt khi vỡ ra thì lở loét, nhớp nháp không chịu được.

 Phụ nữ khi bị ngứa vùng kín xuất phát từ nguyên nhân mụn rộp sinh dục thì cần đi thăm khám sớm để tránh nguy cơ vô sinh do dịch nhầy ra nhiều gây cản trở tinh trùng gặp trứng, khó thụ thai và viêm nhiễm các cơ quan sinh dục.

 5. Sùi mào gà:

Sáu nguyên nhân chủ yếu gây ngứa vùng kín ở nữ

Sùi mào gà là nguyên nhân gây ngứa vùng kín ở nữ

 Với điều kiện khí hậu nóng ẩm quanh năm như khu vực Đồng Nai và các tỉnh lân cận, tỉ lệ chị em mắc sùi mào gà là vô cùng lớn do loại vi-rút gây bệnh phát triển rất tốt trong môi trường này. Dấu hiệu nhận biết bệnh là nổi các nốt sùi 1 – 2mm, phát triển lớn và mọc chồng lên nhau chủ yếu ở bộ phận sinh dục nữ khiến người bệnh ngứa ngáy ở vùng kín liên tục.

 Bệnh nếu không sớm hỗ trợ điều trị thì nữ giới dễ bị vô sinh do mảng sần nổi bịt kín đường sinh nở và gây đau đớn khi

 6. Rận mu:

 Rận mu là một loại ký sinh trùng siêu nhỏ (1.5 – 2mm) với màu vàng nhạt và bám rất chắt vào lông mu ở người. Khi bị loài vật nhỏ bé này tấn công, chị em thường cảm thấy khó chịu ở vùng xương mu và ngứa ngáy vùng kín.

 Khi bị rận mu tấn công thì người bệnh thường lấy tay gãi dẫn đến trầy xước, gây bội nhiễm, lên mủ và viêm nhiễm bộ phận sinh dục, ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh sản phụ nữ.>>> Nhấp vào đây để được tư vấn thêm - Điện thoại tư vấn miễn phí 0251 882 0088

 Trên đây là những thông tin bổ ích về sáu nguyên nhân gây ngứa vùng kín ở nữ. Hi vọng chúng giúp các chị em kịp thời nhận biết và đi hỗ trợ điều trị càng nhanh càng tốt. Đặc biệt nếu đang sống tại khu vực Đồng Nai và các tỉnh lân cận thì bệnh nhân có thể đến địa chỉ số 203A, Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa để được các bác sĩ giỏi chuyên môn giàu kinh nghiệm kiểm tra lâm sàng và làm xét nghiệm xác định tại sao mình bị ngứa vùng kín.

 Bên cạnh đó, môi trường phòng khám kín đáo với các thiết bị (máy ALA-PDT, máy chiếu sóng trị liệu, thiết bị xét nghiệm, dụng cụ y tế) đều được nhập khẩu và kiểm tra chất lượng định kỳ nhằm đảm bảo độ an toàn, bảo vệ sức khỏe cho chị em khi đến thăm khám – hỗ trợ điều trị.

 Ngoài ra nếu các chị em còn có bất kỳ thắc mắc nào thì hãy nhấp vào mục tư vấn bên dưới để được giải đáp thắc mắc.

icon

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT

Môi trường phòng khám


icon
icon
icon
icon
icon
icon
icon
icon
da khoa hong phuc

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ

x
da khoa hong phuc

Chào bạn! Tôi là Bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Bạn có vấn đề sức khỏe gì cần tôi tư vấn?

Gọi cho bác sĩ Chat với bác sĩ