Nguyên nhân do đâu mà bạn bị bệnh Chlamydia?

Ngày đăng : 07-03-2017 - Lượt xem : 2283
 
TƯ VẤN ONLINE MIỄN PHÍ TRỰC TUYẾN 24/24
** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 0251 882 0088
** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây:
Chúng tôi sẽ gọi lại ngay để
  

 Chlamydia là một trong những bệnh xã hội khá phổ biến qua đường tình dục và có tốc độ lây lan rất nhanh chóng với khoảng 75% bệnh nhân nữ có dấu hiệu viêm nhiễm trùng cơ quan sinh sản và 50% nam giới nhiễm bệnh nhưng không có dấu hiệu rõ ràng. Do đó rất nhiều người tự hỏi không biết nguyên nhân do đâu dẫn đến bệnh Chlamydia và làm sao để thoát khỏi căn bệnh này. 

icon

Nguyên nhân do đâu dẫn đến bệnh Chlamydia?

 Theo các bác sĩ phòng khám cho biết, đây là bệnh do loại vi khuẩn tên Chlamydia Trachomatis gây ra. Bệnh cần một khoảng thời gian nhất định ủ bệnh trước khi thực sự có dấu hiệu và triệu chứng cụ thể, nhanh hay chậm tùy theo cơ địa và tình trạng sức khỏe của mỗi người, đặc biệt phần lớn số ca bệnh khi mắc bệnh thường không có biểu hiện rõ ràng nào cho đến khi vô tình khám sức khỏe chuyên khoa hoặc bị phát hiện thông qua biến chứng.

Nguyên nhân do đâu mà bạn bị bệnh Chlamydia?

Nhiều người tự hỏi không biết nguyên nhân do đâu dẫn đến bệnh Chlamydia?

 Bên cạnh đó, một nghiên cứu lâm sàng gần đây đã chứng minh được độ tuổi sinh sản (từ 18 trở lên) ở cả nam và nữ là khoảng thời gian con người dễ bị bệnh Chlamydia nhất. Vì vậy những người trẻ nên đi kiểm tra sức khỏe và thực hiện xét nghiệm Chlamydia tại cơ sở y tế chuyên khoa như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc  để nếu có bệnh thì được kịp thời chữa trị trước khi gặp phải các hệ quả khôn lường.

 · Vệ sinh cá nhân không đúng cách: như mọi người đều biết hằng ngày cơ thể chúng ta có thể tiếp xúc với hàng vạn hàng ngàn loài vi khuẩn có lợi và có hại khác nhau. Do đó, nếu không vệ sinh cá nhân hoặc chỉ thực hiện qua loa thì các vi khuẩn có hại có thể tồn tại lâu trên da và di chuyển xâm nhập vào bên trong cơ quan sinh dục qua đầu dương vật hoặc âm đạo gây bệnh.

 Ngoài ra cơ quan sinh dục chúng ta cũng cần có độ cân bằng giữa lợi khuẩn và vi khuẩn gây hại. Nếu thụt rửa quá sâu hoặc dùng dung dịch vệ sinh có tính tẩy trùng cao thì tình trạng mất cân bằng sẽ xảy ra, vi khuẩn có lợi chết đi và các vi khuẩn gây hại có dịp ‘bùng nổ’ gây nhiều bệnh đường sinh dục, trong đó có Chlamydia.

 · Quan hệ tình dục: khác với các bệnh xã hội như bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà,... không cần quan hệ tình dục bừa bãi mà mọi người mới có nguy cơ mắc phải Chlamydia. Tuy nhiên chỉ cần bạn tình, người yêu hoặc vợ/chồng đang nhiễm bệnh (có thể bị lây từ người khác hay do vệ sinh cá nhân không đúng cách) thì đều có khả năng hết.

icon

 Các bác sĩ chuyên khoa icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc  cho biết thêm, bệnh này là bệnh có thể chữa trị được. Tuy nhiên nếu không được điều trị sớm thì Chlamydia có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

 - Bệnh xã hội: bệnh nhân có nguy cơ mắc thêm những bệnh xã hội nguy hiểm khác song song với Chlamydia do nhiễm trùng đường sinh dục.

 - Viêm vùng chậu: đây là biến chứng chỉ xuất hiện ở nữ giới, là một dạng nhiễm trùng tử cung và ống dẫn trứng. Viêm vùng chậu có thể phá hỏng các ống dẫn trứng, buồng trứng và tử cung (bao gồm cổ tử cung) hoặc áp-xe trong ống dẫn trứng và buồng trứng

 - Nguy cơ hiếm muộn vô sinh: viêm nhiễm trùng cơ quan sinh dục do bệnh Chlamydia gây ra khiến nam giới bị viêm tinh hoàn, viêm dương vật,... và nữ giới bị viêm vùng chậu, viêm buồng trứng,... khiến chất lượng tinh dịch suy yếu ở các anh và tạo sẹo ở ống dẫn trứng của chị em phụ nữ, từ đó dẫn đến nguy cơ hiếm muộn vô sinh.

 - Nhiễm trùng mắt: tay lỡ chạm vào dịch chứa khuẩn C.trachomatis mà dụi vào mắt thì có thể gây nhiễm trùng mắt, viêm kết mạc hoặc thậm chí bị mù.

 - Nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh: em bé sơ sinh khi ra đời phải đi qua đường ống âm đạo có khả năng dính dịch mang mầm bệnh gây viêm phổi, nhiễm trùng mắt.

icon

Điều trị hiệu quả Chlamydia tại Biên Hòa, Đồng Nai

 Nếu đang sinh sống tại khu vực Đồng Nai và các tỉnh lân cận thì mọi người có thể đến icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa để thăm khám và kiểm tra, thực hiện một số xét nghiệm cần thiết để xem liệu bản thân có đang bị bệnh Chlamydia hay không trước khi nó chuyển sang biến chứng nguy hiểm.

Nguyên nhân do đâu mà bạn bị bệnh Chlamydia?

Mọi người khi nghi ngờ nhiễm bệnh thì nên đi thăm khám để tránh biến chứng nguy hiểm

 Cùng với sự tiến bộ phát triển của y học nên quá trình điều trị bệnh cũng ngày càng hiệu quả cao và đơn giản hơn. Theo đó người bệnh sẽ được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và xác định nguyên nhân, mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe để đưa ra phác đồ chữa bệnh phù hợp cho mỗi người.

 Về cơ bản người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định dùng các thuốc kháng sinh với công dụng giảm đau, giảm sưng và ức chế sự lây lan, phát triển của vi khuẩn, hạn chế nguy cơ tái phát bệnh. Ngoài ra bệnh nhân còn được kết hợp thêm kỹ thuật chiếu sóng trị liệu (sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian,...) chiếu lên vị trí ổ bệnh để diệt khuẩn, kích thích máu lưu thông tại khu vực cơ quan sinh dục và đồng thời giúp người bệnh mau chóng hồi phục sức khỏe hơn.

 Bên cạnh đó, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn có thêm các yếu tố như:

 ► Đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bệnh xã hội.

 ► Hệ thống phòng xét nghiệm cùng các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến và luôn được kiểm tra chất lượng thường xuyên.

 ► Môi trường phòng khám kín đáo nhằm bảo vệ sự riêng tư cho bệnh nhân, đặc biệt đảm bảo bảo mật thông tin cá nhân cho người bệnh.

 ► Giờ thăm khám linh hoạt từ 8g sáng đến 20g tối mỗi ngày kể cả thứ bảy, chủ nhật.

 Nếu còn có bất cứ thắc mắc gì hoặc muốn đặt trước lịch hẹn khám để tiết kiệm thời gian thì hãy nhấp ngay vào hình TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi vào số 0251 882 0088.

icon

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT

Môi trường phòng khám


icon
icon
icon
icon
icon
icon
icon
icon
da khoa hong phuc

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ

x
da khoa hong phuc

Chào bạn! Tôi là Bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Bạn có vấn đề sức khỏe gì cần tôi tư vấn?

Gọi cho bác sĩ Chat với bác sĩ