Mụn nhọt hậu môn là bệnh gì và cách điều trị

Ngày đăng : 05-12-2016 - Lượt xem : 5572
 
TƯ VẤN ONLINE MIỄN PHÍ TRỰC TUYẾN 24/24
** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 0251 882 0088
** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây:
Chúng tôi sẽ gọi lại ngay để
  

 Hỏi: “Thưa bác sĩ dạo gần đây em bị nổi một cục mụn nhọt có mủ ở gần lỗ hậu môn, cho em hỏi đó là gì và có phải cũng giống như mấy cái mụn mủ hay mọc ở lưng, mặt hay không? Nếu không thì nó có gây ra thêm nguy hiểm gì khác không? Với cho em hỏi cách trị cái nhọt này ở icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc luôn ạ. Em xin cảm ơn trước.”

  (N.A, Định Quán)

 Đáp: Chào bạn N.A,

 Lời đầu tiên icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc lo lắng với phòng khám chúng tôi. Nếu bạn mô tả rằng bản thân đang bị nổi mụn nhọt có mủ ở gần lỗ hậu môn thì các bác sĩ cho biết khả năng rất cao đó là một khối áp-xe hậu môn nhỏ. Theo nghiên cứu lâm sàng cho thấy, phần lớn mụn nhọt hậu môn này sẽ ngày càng phát triển và vỡ ra gây tình trạng rò hậu môn nếu người bệnh không kịp thời đi điều trị.

icon

Mụn nhọt hậu môn là bệnh gì và có gây nguy hiểm không?

 Mụn nhọt hậu môn là những khối mụn mủ được hình thành ở các mô mềm xung quanh lỗ hậu môn, trực tràng. Tình trạng này không phải là hiếm gặp khi mà hiện nay đa số công việc đòi hỏi người bệnh phải ngồi nhiều hoặc đứng nhiều, ít vận động.

 Triệu chứng điển hình của mụn nhọt sẽ thăng cấp theo từng giai đoạn. Ban đầu người bệnh chỉ xuất hiện những mụn mủ cứng, đỏ và nóng rát, nhưng sau đó chúng sẽ mềm ra và dễ vỡ khiến khu vực hậu môn luôn bị ẩm ướt và người bệnh cảm thấy đau đớn khó chịu khi ngồi xuống. Ngoài những biểu hiện này, bệnh nhân còn bị sốt nhẹ, ăn không ngon ngủ không yên do sức đề kháng của cơ thể bị suy giảm.

mụn nhọt hậu môn

Mụn nhọt hậu môn (áp-xe hậu môn) qua hình ảnh thực tế.

 Bác sĩ hậu môn trực tràng icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúccòn cho biết thêm, nếu không sớm điều trị thì người bệnh dễ gặp những nguy hại như:

 - Hoại tử khu vực hậu môn: tình trạng mụn nhọt hậu môn nổi liên tục và vỡ ra khiến các vết lở loét ngày càng sâu rộng hơn. Điều này rất nguy hiểm vì dễ khiến các tế bào bị hoại tử và không thể tự phục hồi nữa.

 - Khó đi tiêu: do mụn nhọt hậu môn sẽ gia tăng cả về số lượng và kích cỡ nên dẫn đến sự tổn thương các cơ vòng bên trong đường ống trực tràng và người bệnh cảm thấy vô cùng đau đớn khi đi tiêu. Lâu dần tình trạng này sẽ trở thành nỗi ám ảnh, một áp lực tâm lý khiến bệnh nhân hình thành thói quen biếng ăn để hạn chế số lần đi tiêu, gây suy nhược cơ thể, mệt mỏi chóng mặt và đặc biệt là các bệnh lý đường tiêu hóa.

 - Rò hậu môn: các mụn nhọt hậu môn sau khi phát triển lớn sẽ vỡ ra để lại những lỗ sâu tựa như ‘hố bom’ trên bề mặt da và dẫn đến hiện tượng rò hậu môn khiến người bệnh càng thêm khốn khổ hơn.

icon

Cách điều trị mụn nhọt hậu môn với Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

 Giống như tất cả các bệnh lý khác, muốn chữa tình trạng mụn nhọt hậu môn thì trước tiên bệnh nhân cần phải đến cơ sở y tế để kịp thời xác định nguyên nhân, mức độ bệnh và điều kiện sức khỏe hiện tại. Từ đó, các bác sĩ chuyên khoa mới có cơ sở để đưa ra phương hướng phù hợp.

Bệnh nhân cần đến phòng khám để các bác sĩ kiểm tra và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

 Bạn N.A ở Định Quán thì có thể đến địa chỉ phòng khám tại 203A, Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai để được trực tiếp kiểm tra sức khỏe và tình hình bệnh. Đặc biệt hiện icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đang áp dụng một tiến bộ y học tiên tiến vào quá trình điều trị với tên gọi kỹ thuật HCPT.

 Thông qua nhiệt từ sóng cao tần chiếu tại chỗ, các mô tế bào và vi khuẩn bên trong mụn nhọt hậu môn sẽ bị tiêu diệt, “chặn đứng” đường phát triển và tự chết đi. Các tia sóng đồng thời còn tác động sâu vào bên trong, kích thích tái tạo tế bào mới, mau chóng khép miệng vết thương và người bệnh sẽ thấy sự thuyên giảm rõ rệt từng ngày.

 Điểm vượt trội của HCPT so với các phương pháp cũ ở chỗ:

 - Thời gian điều trị ngắn 15 – 20 phút

 - An toàn, ít mất máu, ít có biến chứng

 - Hiệu quả, không cần nằm viện nên người bệnh có thể về ngay trong ngày.

 Bên cạnh đó phương pháp trên còn đi cùng với đội ngũ y bác sĩ vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng của phòng khám nên người bệnh có thể yên tâm khi được ‘giải thoát’ khỏi những khối mụn nhọt hậu môn đáng ghét.

 Trên đây là những thông tin bổ ích về mụn nhọt hậu môn, để đặt lịch hẹn khám hoặc có thêm thắc mắc gì thì xin mời bạn N.A và mọi người nhấp vào biểu tượng Tư vấn bên dưới để được hỗ trợ mọi lúc mọi nơi.

icon

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT

Môi trường phòng khám


icon
icon
icon
icon
icon
icon
icon
icon
da khoa hong phuc
da khoa hong phuc
20