Điều trị rò hậu môn thì thời điểm nào là thích hợp?

Ngày đăng : 14-04-2017 - Lượt xem : 1399
 
TƯ VẤN ONLINE MIỄN PHÍ TRỰC TUYẾN 24/24
** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 0251 882 0088
** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây:
Chúng tôi sẽ gọi lại ngay để
  

 Bên cạnh các bệnh lý khác thì rò hậu môn cũng được xem là một dạng bệnh lý gây nhiều đau đớn, khó chịu và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe – sinh hoạt của bệnh nhân nếu không được điều trị kịp thời. Ngoài những thắc mắc về phương pháp điều trị bệnh thì thời điểm điều trị rò hậu môn thích hợp cũng là vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm.

icon

Khi nào nên tiến hành điều trị rò hậu môn?

 Theo các bác sĩ chuyên khoa trĩ tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, rò hậu môn là sự nhiễm trùng bên trong các khe, nhú hậu môn, gây viêm nhiễm các tuyến hậu môn ở giữa hai cơ thắt dẫn đến tình trạng tụ mủ, phá miệng ra ngoài tạo thành các lỗ rò với nhiều dạng khác nhau: rò hoàn toàn, rò không hoàn toàn, rò phức tạp, rò trong cơ thắt, rò ngoài cơ thắt,...

 Nguyên nhân rò hậu môn

 Rò hậu môn có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng phổ biến nhất là biến chứng từ bệnh áp xe hậu môn hoặc do cơ thắt hậu môn phân quá nhiều nhánh khiến nam giới khi bị viêm nhiễm thì các ổ mủ rỉ ra tạo thành đường rò.

Rò hậu môn và hình ảnh thực tế

Rò hậu môn và hình ảnh thực tế

 Ngoài ra, áp lực tổn thương bên trong đường trực tràng – hậu môn khi người bệnh bị táo bón lâu ngày cũng có thể gây ra biến chứng nhiễm trùng và dần dần hình thành các ‘đường ống’ thông từ bên trong ra bên ngoài da hậu môn.

 Dấu hiệu nhận biết rò hậu môn

 + Làn da bên ngoài hậu môn có thể xuất hiện khối căng ở rìa lỗ hậu môn, kèm theo cơn sốt gây đau nhức khó chịu cho bệnh nhân.

 + Trong trường hợp lỗ rò hậu môn thông được ra phía ngoài cơ thể thì khu vực đó sẽ vô cùng nhức nhối, ngứa ngáy với dịch mủ tiết ra kèm theo mùi hôi khó chịu. Một số ca bệnh thì bệnh nhân còn có thể xì hơi hoặc hắt hơi mà xì phân qua lỗ rò.

 + Vùng hậu môn có thể xuất hiện thêm các khối mụn mủ xung quanh lỗ hậu môn khiến người bệnh đứng ngồi không yên.

 Nếu không sớm điều trị thì rò hậu môn có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như hoại tử khu vực hậu môn, viêm nhiễm lan rộng sang khu vực cơ quan sinh dục hoặc thậm chí là nguy cơ ung thư. Người bệnh trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày cũng bị ảnh hưởng, cảm thấy mặc cảm tự ti, không muốn đi đâu chơi vì dịch mủ, máu tiết ra khiến vùng mông luôn nhớp nháp, ẩm ướt, khó chịu.

icon

Điều trị rò hậu môn thì thời điểm nào là thích hợp?

 Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám cho biết, bệnh nhân nên tiến hành thăm khám và điều trị hậu môn càng sớm chừng nào thì đó càng là thời điểm thích hợp nhiều chừng nấy. Vì nó có thể giúp bạn tránh khỏi biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống, sinh hoạt, học tập – làm việc.

 Nếu đang sinh sống tại khu vực tỉnh Đồng Nai thì bệnh nhân có thể đến thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa với đầy đủ trang thiết bị vật chất như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc. Đây là một trong những địa chỉ chuyên điều trị các bệnh lý hậu môn – trực tràng hiệu quả cao, uy tín tại Biên Hòa.

Phòng khám áp dụng kết hợp thuốc và tiểu phẫu giúp bệnh nhân thoát khỏi rò hậu môn

Phòng khám áp dụng kết hợp thuốc và tiểu phẫu giúp bệnh nhân thoát khỏi rò hậu môn

 Phòng khám hiện đang áp dụng các phương pháp chữa bệnh kết hợp nội khoa (thuốc uống) và ngoại khoa (tiểu phẫu) bằng các kỹ thuật tiên tiến như xâm lấn tối thiểu giúp bệnh nhân bớt đau đớn, hạn chế nguy cơ tái phát bệnh.

 Ngoài ra, đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa dày dặn kinh nghiệm với môi trường phòng khám chuyên nghiệp, sạch sẽ khang trang nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh đến mức cao nhất. Mọi thắc mắc liên quan đến rò hậu môn có thể được giải đáp qua khung chat tư vấn bên tay phải hoặc nhấp vào hình TƯ VẤN bên dưới để được trao đổi thêm.

icon

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT

Môi trường phòng khám


icon
icon
icon
icon
icon
icon
icon
icon
da khoa hong phuc

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ

x
da khoa hong phuc

Chào bạn! Tôi là Bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Bạn có vấn đề sức khỏe gì cần tôi tư vấn?

Gọi cho bác sĩ Chat với bác sĩ